Kanchanit Kittirattanapaibun

Kanchanit Kittirattanapaibun

✨What’s your vibe?! …People in Highvibe
ขอแนะนำให้รู้จักกับคุณ กันต์ชนิต กิตติรัตนไพบูลย์ หรือ มัดหมี่นักปั่นสาวสุดน่ารักที่ทุกคนต้องรู้จักและเทอยังเป็นเจ้าของเพจ สายถีบหวานเย็นที่มีผู้ติดตามมากกว่า 300k อีกด้วย มาทำความรู้จักกับมัดหมี่ให้มากขึ้นไปด้วยกัน
คำถาม interview
- แนะนำตัวเองกับเราหน่อย
•สวัสดีค่ะ มัดหมี่เจ้าของ เพจสายถีบหวานเย็นค่ะ
- กีฬาที่ชอบ
•ชอบปั่นจักรยานค่ะ โดยเฉพาะจักรยานเสือหมอบ
- ทำไมถึงเลือกกีฬาชนิดนี้
•ที่ชอบจักรยานเป็นพิเศษเพราะว่ามันสนุกและได้ท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆ และได้เจอผู้คน เป็นกีฬาที่มันไม่เหนื่อยหอบแฮ่กจนเกินไป และสามารถควบคุมความเหนื่อยในการออกกำลังกายได้ค่อนข้างง่าย อยากปั่นเร็วปั่นช้าหรือปั่นท่องเที่ยว อยากจะปั่นชิว หรืออยากเค้นแรงออกมาก็สามารถควบคุมได้ค่อยข้างง่ายเลยค่ะ
- ความสม่ำเสมอของการฝึกซ้อม / กี่วันต่อสัปดาห์
•ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าหมี่ไม่ได้ตั้งใจซ้อมเพื่อไปแข่งขันนะคะ แต่ว่าหมี่ตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อให้ตัวเองแข็งแรงขึ้น สามารถปั่นได้นานขึ้น สนุกขึ้นโดยที่เราไม่เหนื่อยเกินไปค่ะ ปั่นจักรยานอาทิตย์ละ
2-3 ครั้งนะคะ ครั้งนึงประมาณ 3-4 ชั่วโมง ระยะทาง 50-100 กิโลเมตร แต่ถ้าวันไหนไปทริปไกลๆหน่อนเกิน 100 กิโลเมตร ก็อาจจะเลยไปถึงครึ่งวันค่ะ เพราะเราได้เที่ยวด้วย
- การปั่นทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง
•การปั่นจักรยานทำให้สุขภาพหมี่เปลี่ยนไป ชัดเจนเลยนะคะ เอาง่ายๆเวลาหมี่ต้องเดินขึ้นบันได BTS ไปทำงานค่ะ สมัยก่อนเหนื่อยหอบแฮ่ก แล้วต้องไปยืนที่สถานี คือใจเต้น ตุ้บๆๆๆ แต่เดี๋ยวนี้สามารถเดินขึ้นบันได BTS ได้สบายๆแล้วนะคะ ความทนต่ออากาศร้อนหรือเดินไปไหนไกลๆ ทนต่อการใช้แรงเป็นระยะเวลานาน ก็คือทนได้นานขึ้นด้วยนะคะ รู้เลยว่าข้างในของเรามันแข็งแรงขึ้นมากเลย
- ความภาคภูมิใจในการซ้อม เช่นการทำลายกำแพงหรือรางวัลที่ทำให้ภาคภูมิใจมากที่สุด
•ความภูมิใจในการฝึกซ้อม สำหรับหมี่คงจะเป็น การปั่นจักรยานที่หมี่ปั่นได้ไกลที่สุดในชีวิต ก็คือ 160 กิโลเมตรค่ะ จากกรุงเทพไปบางแสน และจากบางแสนกลับมากรุงเทพค่ะ ที่ภูมิใจมากๆเพราะเวลาที่เราย้อนกลับไป เราได้เห็นว่า ในการปั่นครั้งนั้นมันมีประสบการณ์มากมาย มีเมมโมรีมากมายที่เกิดขึ้น ซึ่งถ้าเราไม่ได้ฮึดสู้ในวันนั้น ไม่ได้ผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างระยะเวลาหนึ่งจนร่างกายเรามันสามารถทนทานการปั่นระยะไกลขนาดนั้นได้ เราคงจะไม่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และเมมโมรีเยอะขนาดนั้น ดีจังเลยที่เราทำได้ และมันก็เป็นแรงที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราอยากจะออกไปปั่นจักรยานเพื่อให้ร่างกายเรายังแข็งแรงอยู่เสมอ และออกไปผจญภัยแบบนี้อยู่เรื่อยๆ
- ขอนิยามสั้นๆ หรือคติประจำใจ ส่งท้าย
•สุดท้ายนะคะ หมี่ก็อยากจะบอกทุกคนว่า คนธรรมดาแบบหมี่สามารถปั่นจักรยานได้ทุกคนก็ทำได้ค่ะ การปั่นจักรยาน มันไม่ได้ยากอย่างที่ทุกคนคิด และเป็นการออกกำลังกายที่สนุกที่สุดแล้ว นจะดูยากอยู่เสมอ จนกว่าเราจะลงมือทำมัน เพราะฉะนั้นพรุ่งนี้ทุกคนมาปั่นจักรยานกันนนน
Back to blog